EUTS: everything under the sun

All Stories Revealed Under The Sun

Away na to!

9:15 pm kagabi, im ready for office.. i walked to the corner at pumara ng jeep.. yon, sumakay na ako papuntang HIGH Way dito sa may Mandaue, Cebu.. maganda at maaliwalas pa feeling ko noon kasi im in good mood.. sabi ko “para! bai, dito lang ako” (at syempre tinagalog ko lang para makaintindi ang iba kong amigo) sabay abot ng pambayad..

nasa highway na ako, naghintay ng jeep ulit papunta sa company na tinatrabaho.an ko.. night shift ako that time and working as Technical support.. kaya non, may jeep na paparating.. wala gaanong sumakay.. so i decided to go a ride nalang dahil 9:30 narin yon at ang pasok ko 10 pm.. so doon.. hawak sa may tubo sa ibabaw ng jeep para naman di matumba habang naglalakad patungo sa may dulo.. then there.. i sit quietly and calmly while listening to my ipod.. ng biglang may pumara at sumakay ang isang lalaki.. habang tinutungo ang pinakadulo ay aksidenting nasabit ang payong ng katabi ko sa bag niya at talagang nadala ito hangang umupo siya.. at umalma ang katabi kung lalaki (malaking tao siya tapos malaki rin katawan)..”pre maghinay hinay ka naman, akin na  nga yang payong ko”..pagalit na sabi niya.. pero may naglalaro sa isipan ko, try niyo lang ipicture out malaking katawan na lalaki tapos may dalang payong, ano siya? ahehehe.. anyways, back to topic.. so sinagot naman siya sa may-ari ng bag.. “sorry bai, galit ka?” pagalit din niyang tanong.. sabi ko sa sarili ko..”waaaaaaaa..away nato pero di pwede kasi nasa gitna nila ako.. so kung mag.aaway ang dalawang gagong to.. kawawa naman si tanom?.. ” at ng biglang tumahimik.. malapit na ako sa company namin.. ng pababa na ako sa jeep.. ay nagkatabi na ang dalawa.. waahahaha.. laking saya ko dahil wala na ako doon at nag-initan ulit ng ulo ang dalawa.. sabay tawa ko sa sarili! yehey! di ako nasabit sa away.. kaya doon..diretso na ako sa opis.. aheheh..***sigh***

June 28, 2007 - Posted by | personal, tagalog language

4 Comments »

  1. hmmmm, kung ako yun……binatukan ko sila nung nasa baba na ako….hahahaha

    Comment by reigh | June 29, 2007 | Reply

  2. sayang…di ka nadamay….hehe. Gipangdukol unta nimo sila…hehe. Seriously, lisod baya nang madamay sa away sa uban…maayo na lang wala nabali-bali imong bukog. hehe. have a great day.

    Comment by ayel | June 29, 2007 | Reply

  3. bwahahaha! ayuSSSA ah!!! excitinggGGGGGG! yeahHH!

    Comment by jemme | June 29, 2007 | Reply

  4. to reigh.. sabi mo pa.. sarap nga batukan eh! kaya lang alam mo naman itong amigo mo..mabait! aheheh

    to ayel.. waaaaaaa.. ta gusto mo talaga akong mapahamak no?! hmp..

    to jemme.. saan ang exciting don? hjuhuuh!

    Comment by tanom | June 29, 2007 | Reply


Leave a Reply

