EUTS: everything under the sun

All Stories Revealed Under The Sun

a drunkard me?

No im not! Di po ako lasinggero! nagkataon lang na uminom ako..di tubig di rin juice kundi yong PULANG KABAYO! aehheheeh… It was last January 25, Christmas day.. I, together with 2 close friends named Zyra and Blaire, we managed and organized our High School Reunion. We used to have this affair every end of the year and mostly on Christmas day.
So here the story goes….
Today, i sat in, logged in to my computer, typed password in YM and here goes the chatting mode with my ONLINE friend named LOVE….
[16:09] love: gift nako
[16:10] tanom: waaaaaaaaaaaaa
[16:10] tanom: kalain
[16:10] tanom: aehhehe
[16:11] love:
[16:11] love: )
[16:11] tanom: nauli ko sa amo balay ganiha kay mga 4:15 AM..
[16:12] tanom: gikan ko reunion sa high school class
[16:12] tanom: weeeeeeeeeeeeee
[16:12] tanom: hubog ko
[16:12] tanom: waaaaaaaaaaaaaa
[16:12] tanom: until now mura ko naglutaw pa
[16:12] tanom: hahay
[16:13] love:
[16:15] love: <) maau gani wala ka gipagawas dira sa inyong company
[16:16] tanom: dili man sad obvious na HIGH pako
[16:16] tanom: ahehhehe
[16:16] tanom: mura rag wala
[16:16] tanom: pero sa ako hunahuna HIGH gyud
[16:16] tanom: waaaaaaaaaa
[16:22] love: :P
[16:35] tanom: waaaaaaaaaa

ewan ko kung makaintindi yong ibang mga blog mates and visitors ko dito sa bisaya na yan! pero isa lang ang ibig sabihin niyan.. i was drunk! nalasing talaga ako sa party namin noong night ng december 25 na nagcommenced at 4:15 AM in the early morning of december 26…
at ng tumonog na ang 2:00 PM ay nandon na ako sa opisina at may kunting kalasingan parin ..pero di halata sa pagkat mabait daw aura ko! wahahaha.. so hanggang sa pagtype at composed ko sa post na ito eh ang sakit parin ng katawan ko!
and another thing pala during the party… i met my highschool long crush and friend..her name is BRigid.. i came closer to her..have a chit-chat and at the last, she confessed to me.. “you know what mark, im getting married dis January 1.. to an american individual..” alam niyo ba reaction ko… napatigil ako..napanganga..nagalit..di makapaniwala at higit sa lahat..NASAKTAN! balak ko pa naman kasi siyang ligawan… kaya tinanong ko..”are you sure of your decision Gid.. ?” she replied back..”yes, kung hindi ka lang mahina at mabagal…” i was shocked..”tell me brigid its a JOKE!” but she smiled at me in response….
it really hurt me very badly… and the worst thing is.. i am invited to her wedding! whata!
but you know MARK (aka tanom)..i am very understanding gentlemen.. so ang ginawa ko ay support her on her decision..wishing her the best in lyf..
kaya ng natapos na ang party mga 2 am siguro yon eh nagplano ang grupo na lumipat sa may PETRON convenience store para doon ipagpatuloy ang inuman.. doon nagkukwenthan kami ni Brigid na para bang walang bukas.. gusto ko nga di matapos ang mga saglit na yon..sapagkat parang yon na yata ang huli naming pagkikita… ng 4:00 am na sa relo ko .. eh nagdesisyon na ang klasmets ko na umuwi na.. nagsiuwian na nga.. at as expected from me.. hinatid ko si Brigid sa kanilang bahay.. nagpaalam sa kanya.. at umuwi!

hahay! buhay.. ganito talaga.. may darating sa buhay mo…may aalis rin..pero ang napakasakit don ay kung sino ba naman ang pinakamalapit sa puso mo eh to rin ang aalis at lalayo sa iyo!
pero huli na talaga para sa aming dalawa…hahayzzzzz….

that end my party time!

December 26, 2007 - Posted by | christmas, happenings, my love, personal, tagalog language

3 Comments »

  1. waaaaaaaaa
    bakit kay love yan na conversation?
    un atin wa??
    wa gyud?
    sige na nga
    wa gid

    anyway, ok lang yan kung may aalis may dadating din… maybe it was not meant to be…
    madami pa dyan…
    tingin ka lang sa..
    .. sa taas
    ..sa baba…

    sa tabi-tabi…
    or maybe nasa harap mo lang ^_^

    sige ingats ok?

    toma ta bai ^_^

    Comment by Aice | December 26, 2007 | Reply

  2. life is wonderful, maybe you wont realize it by now. I guess things were not just meant to be Yours…anywayz, when you meet the ms. right, its the happiest moment you will ever have in your life. Continue the feeling of HOPE, LOVING SOMEONE, and BEING LOVABLE TO SOMEONE ELSE…
    Monta, just follow the 3 ans. of God;
    No (not yet) – coz its not yet the right time, just
    Wait – coz am preparing her way to meet you, and
    Yes – in the right time, she will be yours.

    Comment by Lovely | December 27, 2007 | Reply

  3. tagay na sab.. puslan man..ambot lang! hehe

    Comment by batang buotan | December 27, 2007 | Reply


Leave a Reply

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

